Một nhân viên sale cần nắm được kiến thức sản phẩm.
Một dan karaoke gia dinh gồm những thiết bị điện tử như: đầu karaoke, loa karaoke, amply, loa trầm, dây nối thiết bị điện tử...
Sau khi hiểu hết những thông tin của các thiết bị trên, nhân viên sale cần biết những công dụng của từng cái để tư vấn dàn karaoke một cách chuyên nghiệp nhất.
Một nhân viên sale cần có kỹ năng bán hàng
Với những nhân viên sale ngoài việc có kiến thức về sản phẩm, cần học hỏi tạo cho mình những kỹ năng bán hàng, tư vấn một cách thành thạo thuần phục, trôi chảy để khách hàng tin tưởng, khách hàng cảm giác vui khi nghe nhân viên tư vấn.
Một nhân viên sale cần học thêm cách cài đặt, lắp đặt hay chỉnh dàn karaoke
Khách hàng luôn hy vọng ở nhiều hơn mỗi nhân viên, không chỉ người đó biết sản phẩm mà có thể giải đáp mọi câu hỏi của họ. Ví dụ như: sẽ hỏi cách cài đặt amply như nào, lắp đặt dàn karaoke như nào...
Tư vấn dàn karaoke, cần lắp đặt như sau:
Khi trong nhà có một phòng hát, người muốn mua dàn karaoke cần chuẩn bị cách âm, lắp đặt các thiết bị như loa và đầu karaoke hay màn hình như nào, chú ý, không được để sát mặt đất quá, vì nếu không sẽ nhanh bị hỏng, bị ẩm mốc... Và đặc biệt là không nên để các thiết bị chồng lên nhau, tạo nên sự áp lực và nóng truyền từ thiết bị này sang thiết bị kia, nhanh bị hỏng và nhiễm từ....
Chỉnh dàn karaoke: Với câu hỏi này, người nhân viên sale cần biết mỗi thiết bị có đặc tính gì, có cần chỉnh sửa như nào...
Với loa karaoke: Nên để vừa tầm tai nghe, đừng để quá to, dẫn đến tai bị đau và đau đầu, trước đó cần điều chỉnh độ bass, trống được chưa, nếu quá thì vặn nhỏ lại...
Với amply: Đây là thiết bị khó nhât khi tư vấn dàn karaoke, nhưng không có nghĩa là nhân viên sale sẽ không học, không tìm hiểu. Với amply thường có 5 hàng:
- Hàng 1 và hàng 2: là những nút để điều chỉnh cho micro 1 và micro 2, bạn muốn tốc độ hát của mình đẩy nhanh lên cũng được và có thể điều chỉnh cho âm tròn hơn, cho hay hơn
- Hàng 3 là điều chỉnh echo – độ vang: với những người có kinh nghiệm hát karaoke, nhân viên sale hãy tư vấn cho họ không nên chỉnh quá nhiều ở nút này, để cho giọng hát được thật hơn và sống động hơn.
- Hàng 4 là điều chỉnh âm thanh: nhân viên sale cần tư vấn khác những điều nhân viên ở các cửa hàng khác tư vấn, thì khách hàng mới thấy độ hiểu biết và am hiểu của bạn. Nên điều chỉnh âm thanh nhỏ hơn giọng micro thì người hát mới nghe rõ được giọng hát để đỡ tốn sức lực.
- Hàng 5 là hàng tổng, bạn cần tư vấn cho khách hàng việc hàng này sẽ là hàng cuối cùng sau khi đã chỉnh xong 4 hàng kia, để khách hàng không phải tốn quá nhiều thời gian để chỉnh sửa đi chỉnh sửa lại.
Trên đây là những chia sẻ của Trường Ca Audio về tư vấn dàn karaoke, là những điều bắt buôc mà nhân viên sale cần phải nắm được, cần phải biết để trở thành một người tư vấn giỏi, thuyết phục được khách hàng, và thể hiện được sự hiểu biết sâu sắc về sản phẩm, đồng thời hiểu tâm lý người mua để tư vấn, chinh phục trái tim khách hàng và bán được nhiều sản phẩm, bán được sản phẩm mà khách hàng mong muốn.
Nguồn : http://www.yuweng.info/threads/cach-tu-van-dan-karaoke-cho-nguoi-nhan-vien-sale.97/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét